Để chuẩn bị cho những chuyến hàng đem hình ảnh hoa mai ngày tết vàng phương Nam ra các tỉnh phía Bắc, công đoạn 'mắc mùng', đóng hàng được các nhà vườn chuẩn bị chăm chút.
Để chuẩn bị cho những chuyến hàng đem mai vàng phương Nam ra các tỉnh phía Bắc, anh Nguyễn Văn Chí Công phải thuê 10 nhân công để làm các công việc như tỉa cảnh, đóng hàng, vận tải mai.
Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm này là vườn mai Chí Công lại khởi đầu công đoạn 'mắc mùng' cho mai vàng, đóng hàng và xuất mai vàng ra các tỉnh giấc phía Bắc phục vụ nhu cầu người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Thấy tôi sửng sốt khi nhìn mọi người xúm xít lại 'mắc mùng' cho cây mai vàng, anh Công vừa cười vừa nói: "Chăm mai, chơi mai đều cần sự cẩn thận. Làm như thế này để khi vận chuyển con đường xa mới giữ được những nụ hoa còn nguyên lành trên cây mà cây lại có thể 'thở' được".
Trong khu vườn rộng hơn 3.000m² của anh Nguyễn Văn Chí Công - chủ vườn mai Chí Công trồng hơn hai.000 chậu mai, trong ấy có hơn 700 chậu mai có độ tuổi trong khoảng 5-10 năm; hơn 400 chậu mai vàng trong khoảng 10 - 20 năm tuổi; 250 chậu mai vàng có tuổi đời trên 40 năm. Đặc thù, có vài cây mai có giá trị trong khoảng 1,5-2 tỷ đồng và được cho thuê với giá khoảng 120 triệu đồng/chậu.
"Những cây ghép mai vàng này đều là những cây có gốc nhiều năm tuổi. Sau ấy mình sẽ ghép những cành nhỏ, duy trì liên tiếp cho đến khi mai trưởng thành, càng để lâu thì cây mai sẽ thuần chủng và càng có giá trị. Mấy cây này cũng đã có người đặt thuê luôn rồi và 20 tháng Chạp sẽ chở tới cho khách chơi Tết", anh Công đề cập.
Theo anh Công, việc chăm mai cũng đòi hỏi sự cẩn thận, vào đầu vụ nếu như làm ko tốt sẽ ảnh hưởng đến cả một vụ mai. Đặc trưng, để tạo được những cây mai với thế mai "độc, lạ", không đụng hàng, đòi hỏi các nghệ nhân phải tốn phổ thông thời kì và công sức đầu cơ, họ phải là những người thâm niên, có tay nghề cao, có cái nhìn thẩm mỹ, đầu óc sáng tạo và sự kiên trì mới tạo ra được những thế mai đẹp. Rồi khi khách đã 'chơi' mai xong, cũng là khi công tác của nhà vườn lại bắt đầu một chế độ coi ngó, phân bón, thay đất hợp lý để mai nghỉ dưỡng sau thời kì 'khai hoa nở nhuỵ' mỗi lúc Xuân về.
làng nhàng mỗi dịp Tết, anh Công tung ra thị phần cả ngàn chậu mai ghép với đủ loại giá, từ vài triệu đồng tới hàng chục triệu đồng, thậm chí lên đến cả tỷ đồng.
Do có phổ thông năm kinh nghiệm trong nghề trồng mai, được quý khách biết tới và tin tưởng, nên cây mai vàng của anh Công trong khoảng bao năm nay đều có những khách hàng thân thuộc. &Quot;Hiện khách trong thành phố cũng như khách ở phía Bắc mua và thuê được 2/3 lượng mai của vườn", anh Công chia sẻ.
>> Mời bạn xem thêm bài viết:Hướng dẫn cách cách bón phân cho mai vàng chi tiết chuẩn 2023
Những chậu mai phương Nam sẵn sàng 'đi Bắc'.
Theo chủ vườn mai Chí Công thì khả năng khó giữ được giá như mọi năm, bởi kinh tế cạnh tranh, chi phí chuyên chở, phân bón, vật tư đầu vào, nhân lực đều cải thiện, Do vậy "tình hình thị trường năm nay có vẻ chậm hơn so với mọi năm, tuy vậy chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ có những dấu hiệu vui hơn năm 2020-2021. Chính yếu khách của tôi là khách quen nên về giá cả cũng như mọi năm thôi. Vượt qua đại dịch Covid-19, ai cũng khó khăn, nhu cầu chơi mai cũng không được như phổ biến năm chưa có dịch. Như vậy nên, mình cũng tùy theo thời cục để ứng biến. Khó khăn là khó khăn chung của đa số mọi người. Chắc cũng phải giảm chút ít cho mỗi cây mai để mọi người cùng có mai chơi Tết, để không khí Tết của mỗi nhà thêm vui tươi", anh Công kể.
Làng mai Thủ Đức luôn là địa điểm nức danh được người chơi mai sắm tới mỗi dịp Tết đến Xuân về. Các nhà vườn tại đây có phổ biến năm kinh nghiệm trong nghề trồng mai để phục vụ được những chậu mai đẹp, thế mai độc đáo, hoa bung nở đẹp đúng dịp Tết Nguyên đán, tạo nên nhãn hiệu làng mai Thủ Đức kể riêng và mai vàng của phương Nam tổng thể.
Giá heo tương đối hôm nay 24/2/2023 tại thị trường 3 miền đang giảm từ 1.000 - hai.000 đ/kg. Hiện giá heo tương đối 3 miền đang ở mức 48.000 - 53.000 đ/kg.
Bộ LĐ-TB&XH bắt buộc các cơ quan chức năng tại TP.HCM kịp thời có giải pháp túa gỡ khó khăn, gặp trắc trở trong tiến hành các chế độ, chính sách đối với người lao động.
Ngày 23/02/2023, Lễ công bố Đối tác Chiến lược và Ký kết hiệp đồng đầu tư giữa tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) và tổ chức Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam đã diễn ra tại Khách sạn Vinpearl Landmark 81 với sự tham dự của Lãnh đạo các bên.
Nhằm góp phần đẩy mạnh tiêu thụ giết mổ heo, hệ thống siêu thị MM Việt Nam sẽ ứng dụng chương trình giá ‘sốc’ cho các sản phẩm giết heo bán trong hệ thống.
Sữa Nutifood GrowPLUS+ là thương hiệu 'quốc dân' được hàng triệu bà mẹ Việt tin sử dụng, liên tục giữ vị thế nhãn sữa trẻ em số 1 Việt Nam trong khoảng 2019.
ấy là san sớt của bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, tại tổng kết 6 năm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao–Chuẩn hội nhập.
Là một trong những nhãn hàng ca-fe nhượng quyền nổi trội trên thị trường, café Ông Bầu đã và đang lớn mạnh với tốc độ mau chóng chỉ sau 3 năm ra mắt.
Năm 2023 ngoài khai thác, kinh doanh cao su, doanh nghiệp TNHH MTV cao su Hà Tĩnh sẽ mở mang thêm ngành nhằm cung cấp có ích nhuận, bảo toàn vốn Nhà nước.